เชิญบริจาคอาหารช่วยเหลือสุนัขจรจัดที่ จ.นครพนม (26/01/47)

ยังมีใครจำกันได้บ้าง สำหรับเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ จ.นครพนมได้ช่วยเหลือสุนัขจรจัดกว่า 800 ชีวิต ที่กำลังจะถูกส่งข้ามไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเพื่อนำไปเป็นอาหารนั้น เมื่อกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา บางท่านอาจลืมไปแล้วเพราะมันก็คงจะเป็นข่าวที่ไม่น่าสนใจ เป็นเพียงแค่ชีวิตสัตว์จรจัดที่ไม่มีค่าอะไรมากมาย

ทางสมาคมป้องกันกาทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) ไม่ได้นิ่งนอนใจกับสุนัขจรจัดตาดำๆเหล่านั้น สมาคมฯได้มีการโทรสอบถามถึงความเป็นอยู่ สภาพอากาศช่วงหน้าหนาวที่มีผลกับสุขภาพ จำนวนอาหารการกิน เราได้ทำการติดตามผลอยู่อย่างสม่ำเสมอกับเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ เพราะเกรงว่าถ้าไม่มีสื่อมวลชนหรือองค์กรใดๆให้ความสนใจแล้ว สุนัขจรจัดทั้งกว่า 800 ตัวนั้นอาจไม่ได้รับการสนใจใยดี

ขณะนี้ สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) มีความปรารถนาดีที่จะแจ้งให้ท่านผู้มีใจเมตตากรุณา และประสงค์จะบริจาคอาหาร ยารักษาโรค วัคซีนต่างๆ เช่น โรคผิวหนัง ขี้เรื้อน ยารักษาแผลสด ชามใส่น้ำ – ใส่อาหาร ของใช้จำเป็นต่างๆตามแต่ศรัทธา

สนใจบริจาค กรุณาติดต่อโดยตรงที่ สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) ห้อง 301 อาคารเกษมกิจ ถนนสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500 โทร. 0-2236-2176, 0-2266-5104 หรือที่ www.thaispca.org