จัดกิจกรรมรณรงค์ “ทำบุญไม่ทารุณสัตว์” เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ

สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) จัดกิจกรรมรณรงค์ “ทำบุญไม่ทารุณสัตว์” เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2561  ดร.สาธิต ปรัชญาอริยะกุล รักษาการเลขาธิการสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) พร้อมด้วย ลาดา อาร์สยาม ศิลปินบริษัท อาร์เอส และคุณโบว์ลิ่ง ปริศนา กัมพูสิริ ดารานักแสดง ร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์ “ทำบุญไม่ทารุณสัตว์” เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ซึ่งที่ผ่านมานั้น สมาคมฯ ได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าวไปยังสถานศึกษาต่างๆ โดยได้จัดส่งแผ่นดีวีดีภาพยนตร์สั้น “ปล่อยนก บุญ หรือ บาป?” ไปยังมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ และขอความร่วมมือไปยังสถานศึกษาเพื่อจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องในการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

DSCF4587

โบว์ลิ่ง ปริศนา กัมพูสิริ ดารานักแสดง กล่าวว่า “อยากให้ทุกคนรักเมตตากรุณาต่อสัตว์ ไม่เบียดเบียนชีวิตสัตว์ การทำบุญเป็นสิ่งที่ดี และมีหลายวิธี ควรคิดอย่างรอบคอบก่อนจะตกเป็นเหยื่อของการทำบุญที่อาจจะได้ “บาป” มากกว่า “บุญ” ใครมีความเชื่อว่าการทำทาน สะเดาะเคราะห์ด้วยการปล่อยสัตว์จะช่วยให้หายป่วย เสริมโชคลาภ ต่อชะตาชีวิต ปล่อยทุกข์ปล่อยโศก โดยแท้ที่จริงแล้ว การปล่อยนก ปล่อยปลา หรือสัตว์อื่นๆ มักจะไม่รอด และมีความเสี่ยงสูงต่อการถูกนำมาขายซ้ำใหม่ เป็นการพรากชีวิต แทนที่จะได้ทำบุญ แต่กลับได้บาปแทน”