หลากความห่วงใยสู่เพื่อนร่วมโลก

อ้น – สราวุฒิ มาตรทอง กับเพื่อนสนิท
“สัตว์ทุกชนิดบนโลกเป็นสิ่งที่สวยงาม ควรที่จะทนุถนอมเค้าไว้ให้อยู่กับเราให้นานที่สุด”

สาวน้อยหน้าใส หัวใจสะอาด นุ้ย – สุจิรา อรุณพิพัฒน์
“อย่าคิดจะเลี้ยงเค้าเพียงเพราะเห็นเค้าเป็นสิ่งของ
เลือกซื้อมาเพื่อสนองความต้องการทางอารมณ์ของเรา ให้มองเค้าเป็นสิ่งมีชีวิตที่ต้องการความรัก ความเมตตา ไม่น้อยไปกว่าคนเราเลย”

บ๊วย – เชษฐวุฒิ วัชรคุณ
“อยากให้ทุกคนที่เลี้ยงสัตว์ ให้ความรักแก่สัตว์เลี้ยงของเรามากๆ เพราะเค้าก็เป็นสัตว์ที่มีชีวิต มีหัวจิตหัวใจ เหมือนกันนะ”

บรุ๊ค – ดนุพร ปุณณกันต์
“การเลี้ยงสัตว์ เมตตาต่อสัตว์เป็นสิ่งที่ดี ที่ถูกต้อง แต่จะต้องมีความรู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ ไม่ใช่เลี้ยงเพียงแค่ตามแฟชั่น นึกอยากจะเลี้ยงก็เลี้ยง ซึ่งมันจะกลายเป็นปัญหาที่แก้ไม่รู้จักจบจักสิ้น”

ชูชู ผู้น่ารัก ของ มาดามติ้ง คุณหญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ
“สัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งที่มีความน่ารัก ซื้อสัตย์และให้ความสุขแก่เรา ถึงแม้ว่าเค้าจะมีประโยชน์เพียงเล็กน้อย แต่สิ่งเหล่านั้นเราได้มาจากความจริงใจอย่างแท้จริง”

กิ๊ฟ – วรรธนะ กัมทรทิพย์
“สัตว์ก็เป็นสิ่งที่มีชีวิตเหมือนกับคน หากเราคิดจะเลี้ยงเค้า เราควรดูแลเค้า ใส่ใจเค้าเหมือนกับที่เราดูแลใส่ใจตัวเอง”

โซเฟีย ลา กับความรักที่มีให้แก่เพื่อนร่วมโลก
“หากคิดจะเลี้ยงเค้า เราก็ต้องให้ความรักเหมือนกัน ต้องดูแลเค้าเปรียบเสมือนเค้าเป็นสมาชิกในครอบครัว หากทำไม่ได้อย่าเลี้ยงดีกว่า”

พี่ดู๋ – สัญญา คุณากร ดาราพิธีกร
“การเลี้ยงสัตว์เป็นสิ่งที่ดี คนกับสัตว์ต้องพึ่งพาอาศัยกัน หากคนเราไม่มีความรัก ความเมตตา และความเข้าใจให้แก่สัตว์แล้ว ก็ไม่สามารถที่จะมีให้แก่คนได้ ถึงแม้ว่าสัตว์ไม่ได้ให้อะไรกับเรามากมาย แต่ก็สอนให้เราได้รู้จักความรัก การให้ สอนให้เรามีจิตใจที่ดี อ่อนโยน ซึ่งการเลี้ยงดูนั้นต้องอยู่บนพื้นฐานของความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องด้วยเช่นกัน”

คุณทอม – วสันต์ อุบลชาติ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงตระกูลอุบลชาติ
“อยากเห็นสังคมไทยมีการให้ความสำคัญของสัตว์เหมือนกับต่างประเทศ ที่เค้าใส่ใจ ดูแล ให้คุณภาพชีวิตที่ดีแก่สัตว์ของเค้า ผมคิดว่า สังคมไทยจะน่าอยู่ยิ่งขึ้น”